🎯 วิสัยทัศน์
เป็นผู้นำการศึกษา พัฒนานักเรียนสู่สากล ด้วยวิจัยและนวัตกรรมการเรียนรู้ โดยบุคลากรมืออาชีพ
📌 พันธกิจ
- พัฒนานักเรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานให้เกิดองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และทักษะทางภาษาเพื่อการสื่อสาร
- พัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ที่เน้นกระบวนการคิด การใช้เทคโนโลยี และภูมิปัญญาในมหาวิทยาลัย
- พัฒนาเด็กทั้ง 4 ด้าน ให้มีพัฒนาการที่เหมาะสมตามวัย
- พัฒนานักเรียนทุกคนให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ มีศักยภาพในการพัฒนาตนเอง ครอบครัว ชุมชน ประเทศชาติ และสังคมโลก เพื่อเป็นผู้นำที่ดี เป็นพลโลกที่มีคุณภาพ
- พัฒนาการวิจัยและนวัตกรรมการศึกษา
- พัฒนาแหล่งฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูให้มีมาตรฐาน
- ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมของชาติ
- พัฒนาอาจารย์และบุคลากร ให้มีสังคมแห่งการร่วมมือทางการศึกษาและมาตรฐานวิชาชีพ
- บริหารองค์กรและทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ
🏆 เป้าประสงค์
- หลักสูตรมีมาตรฐานสากล และการจัดการเรียนรู้ที่ได้รับการพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ
- นักเรียนมีความรู้ดีและทักษะที่จำเป็นในการดำรงชีวิต ดำรงตนได้ในสังคมเศรษฐกิจสร้างสรรค์
- นักเรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานเกิดองค์ความรู้และทักษะด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และทักษะทางภาษาเพื่อการสื่อสาร
- พัฒนาเด็กทั้ง 4 ด้าน ให้มีพัฒนาการที่เหมาะสมตามวัย
- นักเรียนมีสุขภาวะและสุนทรียภาพที่ดี สามารถดำรงตนในสังคมได้อย่างมีความสุข
- คณาจารย์ บุคลากร และนักเรียนเป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์
- คณาจารย์และบุคลากรทางการศึกษามีความสามารถในการทำวิจัยทางการศึกษาอย่างมีคุณภาพ
- สร้างองค์ความรู้ใหม่ด้วยกระบวนการวิจัยและนวัตกรรมการศึกษาที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม
- เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้และบริการวิชาการในชุมชนที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม
- เป็นศูนย์กลางการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูที่มีมาตรฐาน
- นิสิตเป็นครูที่มีคุณภาพ มีจรรยาบรรณและรักในวิชาชีพ
- ทำนุบำรุง สืบสานศิลปวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ชาติ
- คณาจารย์และบุคลากรมีความรู้ความสามารถตรงตามมาตรฐานวิชาชีพครู
- สร้างและขยายเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการและการศึกษากับสถาบันทั้งในและต่างประเทศ
- มีการบริหารงานองค์กรแบบเชิงรุกที่มีประสิทธิภาพตามหลักธรรมาภิบาล รองรับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง
- มีการบริหารจัดการในการพัฒนาบุคลากรอย่างมีประสิทธิภาพ
- มีการบริหารงบประมาณ การหารายได้ และการระดมทรัพยากรเพื่อการศึกษาที่มีประสิทธิภาพ
- การบริหารจัดการอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อมให้เป็นแหล่งการเรียนรู้ที่มีคุณภาพ
🎯 เป้าหมาย
- ผู้เรียนทุกคนได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพไม่น้อยกว่ามาตรฐานการศึกษา
- ผู้เรียนระดับอนุบาลศึกษามีความพร้อมที่จะศึกษาต่อในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานได้ดี
- ผู้เรียนระดับประถมศึกษามีทักษะกระบวนการในการแสวงหาความรู้อย่างหลากหลาย มีคุณธรรม จริยธรรม อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข มีความสามารถในการแสดงออกและเป็นผู้นำ
- ผู้เรียนระดับมัธยมศึกษามีการพัฒนากระบวนการแสวงหาและสร้างองค์ความรู้ การดูแลสุขภาพ มีคุณธรรม จริยธรรม มีความสุนทรี และสามารถศึกษาต่อตามความถนัดอย่างมีคุณภาพ คณาจารย์สามารถค้นคว้า วิจัย ทดลองเพื่อพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษาอย่างมีคุณภาพ โรงเรียนมีระบบการบริหารที่ดีและมีประสิทธิภาพ
🎓 วัตถุประสงค์
- เพื่อเป็นสถานที่ฝึกปฏิบัติงานสำหรับนิสิตคณะศึกษาศาสตร์ โดยฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ฝึกหัดการสอน ทดลอง วิจัย เกี่ยวกับแนวทางการปฏิบัติสำหรับการจัดการเรียนการสอน
- เพื่อพัฒนาการศึกษา วิจัย และทฤษฎีทางการศึกษา จิตวิทยาการศึกษา และหลักสูตร อันจะเป็นแนวทางในการพัฒนาการศึกษาชนบท
- เพื่อเป็นแหล่งสาธิตและเผยแพร่ผลงานทางการศึกษา เป็นโรงเรียนพี่เลี้ยงสำหรับโรงเรียนในเขตชนบทใกล้เคียง
- เพื่อเป็นการขยายโอกาสทางการศึกษาสำหรับกุลบุตร กุลธิดา ที่จะได้ศึกษาเล่าเรียนตามระดับสติปัญญา ความสามารถ ความถนัด อันจะเป็นพื้นฐานการศึกษาต่อในระดับสูงต่อไป รวมถึงการพัฒนาบุคคลให้เจริญเติบโตเป็นพลเมืองดี พร้อมที่จะนำความรู้ ความคิด ความเข้าใจในการแก้ปัญหาไปใช้เพื่อเสริมสร้างชีวิตและสังคมให้ดีขึ้น